Công cụ kiểm tra tốc độ truy cập Internet

Hiện nay, ở trên mạng Internet có nhiều công cụ có thể kiểm tra được tốc độ đường truyền Internet mà bạn đang sử dụng. Một số công cụ phải dùng phần mềm cài đặt trực tiếp trên máy tính, khá phức tạp. 

FPT123 trân trọng giới thiệu đến quý khách hàng công cụ trực tuyến Speed Test giúp quý khách hàng kiểm tra tốc độ thực tế đường truyền Internet của Quý Khách hàng đang sử dụng.

- Khi Quý Khách hàng đăng ký sử dụng gói cước Internet FPT Mega Save ( tốc độ 3 Mbps), gói Mega You ( tốc độ 6 Mbps) ... Tại đây, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc của nhiều khách hàng tại sao "tốc độ thực tế luôn nhỏ hơn tốc độ trên lý thuyết".

- Thực tế cho thấy bạn sử dụng gói cước 3 Mbps thì tốc độ đo được sẽ khoảng từ 2,1 - 2,8 Mbps, hoặc khi bạn sử dụng các gói cước có tốc độ lý thuyết là 6 Mbps thì sẽ đo được nằm trong khoảng, 4,8 - 5, 8 Mbps (tuỳ từng thời điểm).

- Trong trường hợp, bạn đo tốc độ truy cập Internet quá nhỏ so với lý thuyết, hãy thông báo cho chúng tôi để chúng tôi kiểm tra lại đường truyền.

- Hãy chắc chắn đường truyền của bạn được kết nối bởi dây mạng đảm bảo chất lượng, đầu dây mạng được bấm chặt, nơi tiếp xúc cần đạt độ chính xác cao.

- Bước 1: Quý khách truy cập website: http://www.speedtest.net, Quý khách chờ khoảng 2s để website được load toàn bộ.

Kiểm tra tốc độ Internet FPT

- Bước 2: Nhấn Nút: BEGIN TEST

- Bước 3: Bạn chờ trong khoảng 30s, để thấy ngay tốc độ Internet đang sử dụng của mình. Ở đây, chúng tôi đo được Download speed là 4,25 Mbps, upload speed là 490 Kbps.

Kiểm tra tốc độ download

Nguyên nhân tốc độ đường truyền Internet của bạn chậm hơn so với lý thuyết:

- Do sự hao hụt trên đường dây Internet - chiếm 30%. (có thể hạn chế)

- Do máy tính bị nhiễm virut - chiếm 30%. (có thể khắc phục)

- Do thời tiết độ ổn định tuyến cáp, độ ổn định địa chất, vị trí địa lý - chiếm 20%. (không thể khắc phục)

- Do thời điểm truy cập: chiếm 10% 

- Do các yếu tố khác: chiếm 10%

Lưu ý: Quý khách hàng đang sử dụng mạng Internet của FPT có thể sử dụng công cụ kiểm tra tốc độ này để thay thế một số phần mềm kiểm tra gói cước mạng Internet đang sử dụng tại nhà. Ví dụ Gói cước bạn đăng ký sử dụng là Gói Mega Save (tốc độ 3 Mb), thì khi bạn kiểm tra đo đạc trên http://www.speedtest.net nó sẽ hiện lên DOWNLOAD SPEED  từ 2,3 → 2,8  thuộc vào độ hao hụt trên đường dây.

Với cách đo đạc, kiểm tra trực tiếp trên web này, bạn không cần phải cài đặt bất cứ phần mềm nào chỉ với mục đích xem dung lượng gói cước mạng Internet đang sử dụng. Việc cài đặt phần mềm không rõ nguồn gốc hiện nay rất dễ khiến máy tính của bạn bị nhiễm virus. 

Cập nhật bởi Phương Phạm

 


Thảo luận

• 24/07/2014 - Hiện nay, FPT đã nâng băng thông gói 3mb lên gói 5mb, tôi có thể đo được khoảng bao nhiêu mb nếu dùng công cụ Speedtest?

» Hình ảnh sau đây, sẽ cho thấy bạn đang dùng mạng fpt gói 5mb:

Đo tốc độ gói 5mb

Như vậy bạn có thể thấy trên hình ảnh mà chúng tôi trực tiếp đo đạc: Download speed: 4.21, upload speed: 0.43. Tốc độ mạng rất ổn định ngay cả trong thời điểm này mạng cáp quang biển bị đứt tại Vũng Tàu chưa được khắc phục xong.

Tin liên quan