FPT Telecom nâng cấp băng thông miễn phí toàn quốc

FPT Telecom nâng cấp băng thông miễn phí toàn quốc

Trong tháng 5/2014, FPT Telecom sẽ nâng cấp băng thông cho 3 gói cước internet cá nhân, hộ gia đình: Mega Save, Mega You, Mega Me tại 57 tỉnh thành, giá cước vẫn giữ nguyên, không thay đổi.

Theo đó, gói cước Mega Save sẽ được nâng băng thông từ 3 Mbps lên 5 Mbps, gói cước Mega You nâng băng thông từ 6 Mbps lên 8 Mbps, gói Mega Me nâng băng thông từ 8 Mbps lên 10 Mbps. Tức là tăng 2 Mbps so với băng thông cũ (khoảng 1,7 lần).

Khách hàng cũ đang sử dụng dịch vụ của FPT Telecom cũng sẽ được nâng cấp hoàn toàn miễn phí với giá cước không thay đổi.

Internet gia đình

Quá trình nâng băng thông chia thành 3 giai đoạn:

- Giai đoạn 1: từ 7/5 với 15 các chi nhánh:  FPT Hà Nội, FPT HCM, FPT Lào Cai, FPT Yên Bái, FPT Lạng Sơn, FPT Bắc Ninh, FPT Vĩnh Phúc, FPT Phú Thọ, FPT Hà Tĩnh, FPT Hoà Bình, FPT Lâm Đồng, FPT Bình Thuận, FPT Đồng Nai, FPT Cần Thơ, FPT An Giang, FPT Vĩnh Long.

- Giai đoạn 2: từ 15/5 với 25 đến 30 chi nhánh khác: FPT Bắc Giang, FPT Bình Định, FPT Cà Mau, FPT Cao Bằng, FPT Đà Nẵng, FPT Đăk Lăk, FPT Gia Lai, FPT Hà Nam, FPT Hậu Giang, FPT Hải Dương, FPT Hải Phòng, FPT Huế,  FPT Khánh Hoà, FPT Kiên Giang, FPT Kon Tum, FPT Nam Định, FPT Nghệ An, FPT Ninh Thuận, FPT Phú Yên, FPT Quảng Bình, FPT Quảng Nam, FPT Quảng Ngãi, FPT Quảng Ninh, FPT Quảng Trị, FPT Tây Ninh, FPT Thái Bình, FPT Thái Nguyên, FPT Thanh Hoá, FPT Tiền Giang, FPT Tuyên Quang, FPT Vũng Tàu.

- Giai đoạn 3: từ 25/5 với tất cả các tỉnh, thành còn lại: FPT Bạc Liêu, FPT Bến Tre, FPT Bình Dương, FPT Điện Biên, FPT Đồng Nai, FPT Đồng Tháp, FPT Sóc Trăng, FPT Sơn La

Khách hàng có thể dùng Công cụ kiểm tra tốc độ truy cập Internet và so sánh các thông số đăng ký trong Hợp đồng đăng ký internet FPT của mình để biết băng thông gói cước mình đang sử dụng đã được nâng cấp chưa. 

Dưới đây là băng thông của một khách hàng đang sử dụng gói cước Mega Save đo vào lúc 10h sáng ngày 16/5/2014:

Băng thông Mega Save

Ở ảnh trên ta thấy: Tốc độ download đã đó được là 4,34 Mbps, tốc độ upload là 0,41 Mbps. Như vậy, tốc độ download đã được nâng cấp.

Chú ý: Băng thông gói Mega Save được nâng lên mức tối đa là 5 Mbps nhưng sẽ bị hao hụt nên khi đo được sẽ không hoàn chình 5 Mbps. Các yếu tố khách quan ảnh hưởng: khách hàng sử dụng wifi để đo, dây dẫn từ trạm cung cấp vào nhà quá dài (>300m), dây dẫn được lắp đặt đi qua các thiết bị gây nhiễu như trạm biến thế, máy giặt, ổn áp, ..., hoặc dây dẫn đã sử dụng quá lâu nên xuống cấp, ... Vì vậy, với những đường truyền ổn định, thông thường tốc độ đạt được sẽ khoảng 83% so với mức đăng ký là đạt yêu cầu. Điều này cũng xảy ra tương tự với các gói cước khác. 

Theo ông Hoàng Trung Kiên (Phó Tổng Giám Đốc FPT Telecom) cho biết chương trình nâng cấp băng thông các dịch vụ truy cập internet lần này của FPT Telecom sẽ đáp ứng đầy đủ các nhu cầu xem tivi online, Youtube, bóng đá online, ...  Ngoài ra, việc chia sẻ, cập nhật dữ liệu cũng như truy cập vào các trang mạng xã hội sẽ ưu việt và nhanh chóng hơn.

Khách hàng có nhu cầu đăng ký lắp đặt internet FPT có thể truy cập trang chủ http://fpt123.net để tham khảo giá cước và liên hệ đăng ký sử dụng.

Tin liên quan