Sử ký FPT Telecom(Phần II)

Sử ký FPT Telecom(Phần II)

II. Lĩnh vực hoạt động

Công ty FPT Telecom là chuyên cung cấp hạ tầng mạng viễn thông cho dịch vụ Internet băng thông rộng. Đồng thời là đại lý cung cấp các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến viễn thông, Internet, đại lý  cung cấp trò chơi trực tuyến, dịch vụ truyền hình, phim ảnh, âm nhạc trên mạng Internet, trên mạng điện thoại di động.

Hiện tại, FPT Felecom đang tiếp tục xây dựng thiết lập hạ tầng cơ sở mạng để cung cấp các dịch vụ viễn thông, Internet nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng ngày càng tăng của nhân dân trên toàn quốc. Trong tất cả các lĩnh vực hoạt động của công ty, FPT Telecom luôn chọn cung cấp hạ tầng mạng viễn thông cho dịch vụ Internet làm nòng cốt để khai thác các lĩnh vực còn lại. Lĩnh vực kinh kinh doanh dịch vụ Internet luôn đem về lợi nhuận lớn cho công ty. Với số lượng nhỏ nhân viên, FPT Telecom có thể phục vụ hàng triệu thuê bao là cá nhân hay doanh nghiệp trên toàn quốc.

Ngoài ra, các lĩnh vực kinh doanh khác cũng đem về không ít lợi nhuận cho công ty: kinh doanh trực tuyến chiếm tới 30% doanh thu, trong đó trò chơi trực tuyến đạt 110,35 tỷ đồng, quảng cáo trực tuyến đạt 132.42 tỷ đồng,  dịch vụ thuê kênh riêng đạt 176,56 tỷ đồng … 

Bên cạnh đó, FPT Telecom cũng kinh doanh các dịch vụ như dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng Internet, điện thoại di động, dịch vụ tin nhắn, dữ liệu, thông tin giải trí trên mạng điện thoại di động, xuất nhập khẩu thiết bị viễn thông và Internet với các đối tác nước ngoài.

III. Sản phẩm

FPT Telecom chuyên kinh doanh trong lĩnh vực trực tuyến Internet băng thông rộng. Trong lĩnh vực trực tuyến, FPT Telecom không chỉ khai thác các dịch vụ dữ liệu trực tuyến bao gồm các dịch vụ như đăng ký tên miền, dịch vụ lưu trữ, thư điện tử, cho thuê máy chủ mà công ty còn khai thác triệt để các dịch vụ Internet băng thông rộng - FTTH là công nghệ truy cập Internet tốc độ cao cáp quang fpt. Đây là công nghệ mới nhất trên thế giới và đang được sử dụng rộng rãi, thịnh hành tại nhiều nước châu Âu. Năm 2006 công ty Viễn thông FPT chính thức trở thành đơn vị đầu tiên cung cấp loại hình dịch vụ dữ liệu trực tuyến một cách tối ưu tại Việt Nam. Tên miền trên Internet cũng giống như tên doanh nghiệp trên thị trường. Càng ngày càng nhiều các công ty được thành lập và không thể tránh khỏi sự trùng lặp giữa lĩnh vực hoạt động. Cho nên doanh nghiệp không thể chậm trễ khi đăng ký cho mình một tên miền vừa phù hợp vừa đẹp ví dụ như "com.vn.org.vn.net.edu.vn.

Ngoài ra dịch vụ cho thuê máy chủ dần cũng trở nên thịnh hành. Bởi các website để có thể truy cập từ khắp mọi nơi trên thế giới cần được lưu trữ trên một máy chủ tin cậy và có tính năng hỗ trợ cho việc cập nhật hoặc thay đổi thông tin trên các trang Web. Mọi cá nhân hay doanh nghiệp, tổ chức đều có thể lựa chọn loại hình dịch vụ mà cảm thấy phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình đều có thể đăng ký và sử dụng có hiệu quả.

Ngoài ra, FPT Telecom cung ứng dịch vụ thuê kênh riêng trong nước nhằm cung cấp đường kết nối vật lý giành riêng cho khách hàng để truyền thông tin giữa các điểm cố định trong nước hoặc đi quốc tế theo phương thức kết nối điểm – điểm, điểm – đa điểm nhằm đáp ứng nhu cầu liên lạc đặc biệt quan trọng của khách hàng. Kênh thuê riêng là chiếc cầu kết nối giữa các doanh nghiệp trong nước với nhau hoặc kết nối giữa các doanh nghiệp trong nước với các đối tác nước ngoài. Đối với dịch vụ thuê kênh riêng, khách hàng chỉ phải trả một khoản phí cố định hàng tháng để sử dụng đường liên lạc 24/24 giờ. Qua đường liên lạc dùng riêng này, khách hàng có thể sử dụng các loại hình dịch vụ như điện thoại, fax, truyền số liệu…Khi sử dụng kênh thuê riêng khách hàng nhận được các thông tin có chất lượng cao nhất, có độ tin cậy lớn bởi chúng được triển khai trên hệ thống mạng lưới viễn thông hiện đại có độ an toàn cao nhất. Độ an toàn của kênh thuê riêng được biểu hiện bằng toàn bộ kênh liên lạc được dành riêng cho khách hàng sử dụng được bảo mật ở mức độ cao, không bị rò rỉ thông tin. Kênh thuê riêng được khá nhiều doanh nghiệp thuê để quảng bá sản phẩm, để tạo dựng thương hiệu của chính mình tại thị trường trong nước cũng như quốc tế. Đôi khi các doanh nghiệp coi kênh thuê riêng chính là bộ mặt của doanh nghiệp cho nên xây dựng một kênh truyền thông tin là hết sức quan trọng.

Bên cạnh sự phục vụ đáp ứng các nhu cầu của các doanh nghiệp FPT Telecom còn hướng đến sự phục vụ các nhu cầu của từng cá nhân. FPT Telecom tìm hiểu cung cấp các nội dung số trên các Website, các trò chơi trực tuyến, phim ảnh, đồ hoạt... Đây là hình thức kinh doanh dịch vụ trực tuyến quan trọng trong sản phẩm nội dung số bao gồm nhiều thể loại như nghe nhạc trực tuyến, game online TAAN, game online bá chủ thế giới, game online thiên long bát bộ, dịch vụ truyền hình theo yêu cầu iTV, Vihuni- mạng xã hội trên điện thoại di động, Violet thư viện trực tuyến, Vitalk - phần mềm chát siêu rẻ…Công ty có thể thu lợi nhuận trực tiếp qua các trang web bằng cách thanh toán trực tuyến, qua điện thoại các nhà mạng điện thoại di động – đây là phương thức thanh toán tiện lợi và rất phù hợp với cuộc sống bận rộn của thế giới trẻ. FPT Telecom luôn xây dựng nội  dung số một cách đầy đủ để phục vụ nhu cầu sở thích của từng cá nhân với mục tiêu khách hàng cần gì là công ty có. Từ phim  ảnh, báo chí, nghệ thuật sống, ăn uống, vui chơi, ca hát …

Kết hợp với sự phát triển hệ thống mạng lưới đường truyền Internet, cho ra đời một ý tưởng sản phẩm điện thoại cố định và mạng Internet trên một đường dây nhằm tiết kiệm chi phí và đem lại tiện ích cho khách hàng. Ý tưởng này được mang tên “Mọi tiện ích trên một đường truyền”. Về sau, ý tưởng này đem về cho FPT Telecom rất nhiều khách hàng, ý tưởng được phát triển rộng rãi thành chiến lược đem lại thành công lớn cho công ty.  Sử dụng điện thoại cố định trên Internet là một công nghệ mới: Ivoice là dịch vụ điện thoại cố định đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ IP có khả năng đáp ứng đựơc nhu cầu đa dạng của khách hàng và khắc phục các nhược điểm của hệ thống thoại trên nền analog. Khách hàng có thể gọi điện và nhìn thấy hình ảnh của người bên kia đầu dây, có thể hiển thị  số gọi đến, số gọi đi…Khách hàng có thể vừa truy cập Internet lại vừa có thể gọi điện trên cùng một đường dây. Với số lượng sản phẩm đa dạng, phong phú đem đến cho khách hàng nhiều tiện lợi có ích, sự tiết kiệm chi phí.

Tin liên quan