FPT Telecom ứng phó với bão Gaemi

Hình thành từ vùng áp thấp trên vùng biển gần bờ các tỉnh Nam Trung bộ, bão số 7 - tên quốc tế Gaemi - di chuyển theo hướng Đông, Đông Nam, sau đó chuyển hướng Đông Nam và lệch dần về hướng Tây. Hiện tại bão Gaemi đã mạnh cấp 12 và di chuyển vào Miền Trung nước ta. Dự báo tâm bão có thể đổ bộ vào Quảng Bình, Quảng Ngãi vào ngày 6/10 tới.

Trong suốt thời gian từ lúc hình thành áp thấp và tiến vào biến Đông nước ta, bão Gaemi đã gây mưa diện rộng các tỉnh miền Nam và Trung bộ nhiều ngày qua, khiến cho tình trạng triển khai cáp Internet FPT FTTH cũng như ADSL của FPT Telecom bị dồn đọng và chậm nhiều ngày, trong khi đó khách hàng đăng ký Internet không ngừng tăng.

Trong những ngày này, dù mưa bão, nhân viên kinh doanh FPT Telecom vẫn tận tình tới nhà tư vấn, đăng ký Internet cho khách hàng có nhu cầu lắp đặt mới.

Về phía bộ phận kỹ thuật, do phải leo trèo, tiếp xúc trực tiếp với điện trên các hộp cáp và cột điện, nên mưa ẩm ướt rất nguy hiểm đến tính mạng của công nhân. Tuy nhiên để đảm bảo yêu cầu công việc cũng như các nhu cầu giải trí khác của khách hàng, FPT Telecom các chi nhánh tỉnh đang cố gắng sắp xếp cho đội ngũ kỹ thuật đi triển khai đường dây trong những lúc tạnh ráo.

Các công ty thành viên FPT tại miền Trung đã lên phương án để ứng phó với cơn bão Gaemi khi bão đổ bộ. Ban Giám đốc Trung tâm Hạ tầng viễn thông (INF) miền Nam đã yêu cầu trưởng phòng kỹ thuật tại chi nhánh phụ trách ngay lập tức lên kế hoạch kiểm tra hạ tầng đài trạm, ngoại vi, chuẩn bị nhân lực sẵn sàng để ứng cứu. Nhất là các chi nhánh miền Trung phải đặc biệt quan tâm đề phòng bão đổ bộ vào đất liền.

Khi xảy ra đồng thời nhiều sự cố, việc khôi phục các hướng thông tin liên lạc được thực hiện theo thứ tự ưu tiên: Quốc tế, liên tỉnh, nội hạt. Trong việc khôi phục thông tin, đơn vị phải phân loại để xử lý cho khách hàng ưu tiên trước. Hệ thống báo hỏng mạng liên tục túc trực cả ngày lẫn đêm.

Trân trọng cảm ơn Quý khách đã quan tâm sử dụng dịch vụ của FPT Telecom!

FPT123.NET

Tin liên quan