Tuyến cáp quang biển AAG đã tạm khắc phục

Theo thông tin từ đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gate Way), lúc 1h21 sáng 13/8 đã xảy ra sự cố đứt tuyến cáp AAG, phân đoạn Vũng Tàu – Hong Kong khiến lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến này đều bị ảnh hưởng, trong đó có FPT Telecom.

Theo đó, việc liên lạc, trao đổi thông tin đi nước ngoài của khách hàng như dịch vụ web, e-mail, thoại, video… sẽ bị ảnh hưởng do lưu lượng chuyển sang các hướng dự phòng và có khả năng gây nghẽn. Tuy nhiên, các giao dịch, trao đổi thông tin trong nước không bị ảnh hưởng.

Trước sự việc ngoài mong muốn này, FPT Telecom khuyến cáo khách hàng nên sử dụng Internet quốc tế cho các dịch vụ quan trọng của mình, còn những dịch vụ khác nên chuyển sang các hướng trong nước để tối ưu hoá dung lượng truyền tải.

Trong thời gian qua, FPT Telecom đã liên tục mở rộng băng thông quốc tế nhằm tăng thêm dung lượng sử dụng cho khách hàng và hạn chế việc ảnh hưởng khi một trong các hướng kết nối quốc tế gặp sự cố.

FPT Telecom cho biết, do đây là sự cố khách quan nên đơn vị rất mong nhận được sự thông cảm và chia sẻ từ khách hàng.

Theo Trung tâm điều hành AAG, sáng 8/9, tuyến cáp biển quốc tế AAG đã hoàn tất quá trình tái thiết nguồn, lỗi cáp quang AAG gần trạm cập bờ phân đoạn Vũng Tàu (Việt Nam) và phân đoạn Brunei – Singapore đã được khắc phục, tốc độ Internet quốc tế đã được đảm bảo.

FPT Telecom đã khuyến cáo khách hàng chỉ nên sử dụng Internet quốc tế cho các dịch vụ quan trọng của mình, còn những dịch vụ khác nên chuyển sang các hướng trong nước để tối ưu hoá dung lượng truyền tải.

AAG là tuyến cáp quang biển dài hơn 20.000 km được khởi công tháng 4/2007, tổng vốn đầu tư khoảng 560 triệu USD, bắt đầu từ Malaysia (TM) và kết cuối tại Mỹ (AT&T).

AAG có các điểm cập bờ tại Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Tungku (Brunay), Vũng Tàu (Việt Nam), Currimao (Philippines), South Lantau (Hong Kong), Guam (Mỹ), Hawaii (Mỹ)...

Nhánh cáp rẽ vào Việt Nam nằm trong đoạn S1 có chiều dài 314 km, cập bờ tại Vũng Tàu và chính thức hoạt động từ tháng 11/2009.

Tin liên quan