Gỡ bỏ mật khẩu truy nhập Win 8 trên máy tính Sony Vaio

Gỡ bỏ mật khẩu truy nhập Win 8 trên máy tính Sony Vaio

Chào các bạn, hôm nay FPT123 sẽ hướng dẫn các bạn cách gỡ bỏ hoàn toàn những rắc rối liên quan đến việc truy nhập máy tính laptop Sony Vaio trước khi vào màn hình Destop. Thông thường khi cài đặt, hệ điều hành Win 8 thường yêu cầu chúng ta đặt mật khẩu, đặt tên Account cho máy tính hoặc địa chỉ email...

Tôi cảm thấy khá phiền khi mỗi lần đăng nhập để sử dụng máy tính, tôi thưởng phải gõ mật khẩu. Khi đặt mật khẩu tôi thường đặt những mật khẩu gồm cả chữ lẫn số...chủ yếu để bảo mật cho máy tính. Nhưng điều này thực sự bất tiện bởi vì máy tính này của tôi chỉ riêng tôi sử dụng, không có thêm người thứ 2 cho nên việc đặt mật khẩu là không cần thiết. Hơn nữa, mỗi lần nhập mật khẩu lại phải chuyển đổi ngôn ngữ từ Tiếng Việt sang English thì mới nhập mật khẩu đúng được...Những điều này khiến tôi rất mất thời gian để bắt đầu công việc hằng ngày.

- Tôi đã tìm hiểu cách gỡ bỏ mật khẩu truy nhập Win 8 trên máy tính Sony Vaio một cách dễ dàng chỉ cần thao tác 3 bước đơn giản như sau:

Bước 1: Bạn hãy tìm đến nút Run. Bạn có biết mở nút Run không? Cách đơn giản nhất để mở Run là bạn bấm tổ hợp phím Windows + R. Tôi đã chụp hình ảnh để hướng dẫn các bạn được dễ dàng hơn.

Tổ hợp phím mở nurt Run

Bước 2: Bạn gõ netplwiz rùi bấm OK

Mở nhanh rút Run

Bước 3: Bạn sẽ nhìn thấy 1 dấu tích sẵn ở vùng mà tôi đã khoanh tròn màu đỏ. Bây giờ bạn chỉ cần bỏ dấu tích đó đi và kéo xuống phía dưới nhấn OK.

Gỡ bỏ mật khẩu truy nhập máy tính

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong việc gỡ bỏ mật khẩu rùi đó. Rất mong bài viết sẽ giúp ích được cho các bạn.

TƯ VẤN BẠN ĐỌC

• 11/05/2014 - Tôi đã gỡ bỏ mật khẩu win 8 như theo hướng dẫn, nhưng làm theo hướng dẫn mà vẫn không thể bỏ được? Có thể do tôi đã cài đặt lung tung trước đó cho nên win không còn được như ban đầu nữa, có cách nào khác để gỡ bỏ không?

» Bạn có thể vào mục Thiết đặt → Thiết đặt PC → Dễ truy nhập hoặc mục tài khoản.

» Bạn có thể sử dụng đăng nhập bằng mã pin nhanh gồm 4 chữ số, rất tiện ích. Ví dụ bạn chọn mật khẩu là 1234 khi đăng nhập sẽ rất nhanh chóng.

Tin liên quan