Xung đột phần mềm gây nên lỗi màn hình xanh

FPT123 trân trọng gửi tới quý vị bài viết về 1 trong những nguyên nhân gây nên lỗi màn hình xanh. Trong quá trình sử dụng máy vi tính, Quý vị sau khi khởi động máy tính để chuẩn bị vào màn hình window wellcome thì đột nhiên máy tính hiển thị màn hình xanh (như hình ảnh bên dưới). Trong nhiều trường hợp, Quý vị đang sử dụng máy tính, đột nhiên màn hình xảnh sang màu xanh và chữ màu trắng viết vài dòng như "A problem has been detected and windows has been shut down to...".

Trường hợp sau đây là một ví dụ điển hình về việc máy tính bị dính lỗi màn hình xanh nguyên nhân: Khi bạn đang sử dụng phần mềm diệt virut miễn phí Avast, nhưng quá trình sử dụng, bạn thấy không cần thiết hay không thích sử dụng phần mềm đó nữa. Bạn gỡ bỏ file chạy chương trình (.exe) của Avast và cài đặt 1 phần mềm khác như Kaspersky Antivirus 2013. Khi chưa kịp cài đặt xong, bạn đã bị dính lỗi màn hình xanh và không thể truy nhập vào bên trong màn hình Wellcome.

Sau đây, bạn nên tìm hiểu một vài điều quan trọng về lỗi màn hình xanh.

Lỗi màn hình xanh là gì?

Lỗi màn hình xanh

Lỗi màn hình xanh là lỗi Blue Screen Of Death (viết tắt là BSOD). Đôi khi bạn cũng phải biết một chút tiếng anh bởi hệ thống win 7 và win xp đâu có hiển thị Tiếng Việt cho bạn sử dụng.

Lỗi màn hình xanh là một trong những lỗi hệ thống quan trọng. Có nhiều nguyên nhân gây ra lỗi này, FPT123 xin liệt kê cho bạn như sau:

  • Lỗi phần cứng: (Ram, chip, main...). Cách khắc phục là thay thế 1 phần cứng bị hư.
  • Lỗi phần mềm do virus đã "cắn xé" driver: Cài lại win mới để đảm bảo an toàn cho máy tính.
  • Xung đột phần mềm do cài đặt 2 phần mềm có chức năng tương tự nhau. Gỡ triệt để 1 phần mềm và cài đặt sử dụng chỉ 1 phần mềm duy nhất.
Ở ví dụ trên như chúng ta đã biết: Ban đầu khi bạn sử dụng Avast để diệt virus nhưng do Avast thâm nhập quá sâu vào hệ thống cho nên bạn chưa gỡ triệt để các bộ cài (.exe) của Avast. Sự xung đột giữa 2 phần mềm diệt virut khiến bạn sau khi khởi động máy là không thể truy nhập được nữa. Cách duy nhất bạn có thể làm là cài đặt lại window hoặc ghost lại.
Tin liên quan