Khắc phục lỗi modem không sáng đèn ADSL

Tình trạng: Sau khi lắp đặt Internet xong xuôi hoặc đang sử dụng Internet FPT mà đột nhiên đèn ADSL không sáng đèn.

Nguyên nhân:

- Dây LINE bị tuột hoặc bị lỏng khi cắm vào modem.

- Do modem nóng quá nên gặp tình trạng treo modem

- Dây LINE gặp sự cố, bị đứt dây hoặc chập chờn tín hiệu do dây LINE chưa được chốt chặt ngoài hộp cáp FPT.

- Do nhảy địa chỉ IP.

Khắc phục:

1. Bạn cần tắt modem đi, sau đó bật lại sau 5 phút để modem fpt được "nghỉ ngơi". Lưu ý, khi không sử dụng modem bạn cần tắt modem đi. Mục đích không để modem tình trạng quá nóng, hoặc có thêm thiết bị làm mát modem. (Thiết bị này tương tự như một chiếc quạt làm mát laptop).

2. Bạn cần cắm lại dây LINE đằng sau modem, thao tác cần nhẹ nhàng, bởi nút chốt dây line thường dễ tuột khỏi modem nếu không "vào chốt".

3. Trong trường hợp dây line bị đứt bạn cần gọi sửa chữa đến đường dây nóng báo hỏng mạng FPT: 19006600 nhánh 2 để gặp trực tiếp kỹ thuật FPT Telecom. Thời gian chờ đợi khoảng 10- 15s. 

Lưu ý: Có nhiều khách hàng quá sốt ruột cho nên chỉ chờ khoảng 3-5s không thấy nhấc máy là tắt đi, như vậy sẽ không kết nối được với tổng đài viên. Số báo hỏng mạng bên trên dùng chung cho tất cả các khách hàng ở mọi nơi trên toàn quốc.

Khi gặp được kỹ thuật viên, bạn cần thông báo tới kỹ thuật viên về tình trạng mạng: "Modem không sáng đèn ADSL". Bạn cần cung cấp thông tin địa chỉ cần hỗ trợ, chủ hợp đồng Internet.

Kỹ thuật viên sẽ có mặt ngay trong ngày để xử lý sự cố cho khách hàng.

Khắc phục lỗi modem không sáng đèn ADSL

4. Tình trạng nhảy địa chỉ IP, khách hàng chỉ cần gọi 047.300.8888 hoặc 087.300.8888 nhánh 2 (báo hỏng mạng) để được hướng dẫn trực tiếp cài lại địa chỉ IP.

Tin liên quan