Cách lắp đặt WiFi cho máy tính bàn (PC)

HƯỚNG DẪN LẮP ĐẶT WIFI FPT CHO MÁY TÍNH BÀN (PC)

Như các bạn biết, thông thường thiết bị WiFi được sử dụng cho các biết bị như máy tính xách tay (laptop), máy tính bảng, điện thoại di động, Smartphone)...đó là các thiết bị có khả năng bắt sóng WiFi mà các thiết bị như modem wifi 1 cổngmodem wifi 4 cổng hay Router WiFi phát sóng ra.

Để máy tính bàn có thể bắt sóng WiFi chúng ta cần dùng đến 1 loại thiết bị hỗ trợ máy tính bàn: đó là USB WiFi. USB WiFi là thiết bị như một dạng Ăng-ten kết nối WiFi trong phạm vi gia đình. Hiện nay, một số loại USB WiFi được thiết kế nhỏ gọn trông giống như một chiếc USB thông thường

- Cổng kết nối với máy tính bàn: Cổng USB

- Khoảng cách thu sóng WiFi: < 150 mét.

- Giá USB WiFi trên thị trường giao động từ 250K - 400K/chiếc. Đặc biệt có những USB hạng sang giá có thể lên tới vài triệu đồng. Nhiều lý do, kết cấu đẹp, nhỏ gọn, tiện ích, thẩm mỹ cho người dùng, về khả năng bắt sóng WiFi cũng nhạy bén hơn nhiều so với một số loại USB hãng Trung Quốc.

- Chế độ bảo hành: thông thường là 6 tháng - 12 tháng (tuỳ loại)

- Chức năng: Trước đây, USB WiFi chỉ có chức năng thu sóng nhưng hiện nay, trên thị trường mới xuất hiện nhiều loại USB WiFi đã có chức năng chuyển tiếp, phát wifi. Nói chung chức năng phát wifi này cũng không cần thiết bởi chỉ dùng khi các máy ở quá xa nhau và xa cục modem hay cục router phát wifi.

- Cách cài đặt: mỗi USB WiFi có 1 mã Driver riêng, khi cắm vào máy tính bàn sẽ tự động tìm kiếm Driver cho USB WiFi. Nếu không bạn có thể tìm kiếm driver của nó trên mạng internet bằng cách sử dụng các phần tự động tìm driver còn thiếu.

Hình ảnh một số loại USB WiFi trên thị trường. 

USB wifi trắng USB wifi TP-link USB Wifi cắm trực tiếp 


Mô hình thông thường:

Sử dụng dây Lan hd 30803

Mô hình thay thế dây LAN = USB WiFi

Mô hình USB WiFiTin cùng chủ đề

Có thể bạn quan tâm

• 11/05/2014 - Cách đo mạng wifi máy tính như thế nào? Tôi đang dùng gói 6mbps, tôi muốn đo thử xem có đúng là gói 6mbps hay không?

» Bạn đo mạng dùng bằng tín hiệu wifi hay mạng dây LAN đều có thể sử dụng công cụ trực tuyến trên trang speedtest.net.

» Bạn cần tham khảo bài viết hướng dẫn của chúng tôi: "Công cụ kiểm tra tốc độ truy cập Internet".

Tin liên quan