Khám phá Interest List mới toanh trên Facebook

Thay vì các update của bạn bè và các trang được liệt kê lộn xộn như hiện nay, tính năng mang tên Interest List (Chuyên mục yêu thích) sẽ giúp người sử dụng tổ chức thông tin theo chủ đề như "Ẩm thực", "Thời trang", "Thể thao", "Người nổi tiếng"... để họ dễ theo dõi và tìm kiếm về sau. Công cụ này sẽ được triển khai dần cho các thành viên trong vài tuần tới.

Interest List nằm ở địa chỉ facebook.com/addlist. Người sử dụng bấm vào Create List để tạo thư mục.

Sau đó, họ chọn từ những trang (pages), những tài khoản mà họ đang theo dõi (subcriptions) và danh sách bạn bè (Friends) có nội dung phù hợp với chủ đề họ đang tạo. Bấm Next để hiện sang cửa sổ mới.

Tại đây người dùng có thể đặt tên chuyên mục và chọn công khai (public) hay chỉ hiển thị với bạn bè (friends) hoặc chỉ riêng mình (only me).

Các danh sách sẽ được xếp ở cột bên trái của trang.

Giao diện của một Interest List có tên là "Tin tức".

Khi gặp một trang yêu thích, người dùng có thể chọn đưa vào Interest List bằng cách bấm vào mũi tên ở góc bên phải gần "Message".

Rồi chọn Chuyên mục phù hợp để đưa vào, như là Technology (Công nghệ).

Interest List giúp các thành viên thuận tiện theo dõi các luồng thông tin xuất hiện liên tục trên Facebook, nhất là với những ai có nhiều bạn bè, tham gia vào nhiều nhóm và thích nhiều trang khác nhau.

Tin liên quan