Điểm du lịch chùa Linh Ứng, bán đảo Sơn Trà, tp Đà Nẵng

Chính điện chùa Linh Ứng, Sơn Trà, Đà NẵngBên ngoài chính điện chùa Linh Ứng

Bên ngoài được bày trí nhiều pho tượng La Hán, tượng Quan Thế Âm Bồ Bát, tượng các vị Thần Long Hộ Pháp. Đến với điểm du lịch này, bạn sẽ chìm đắm trong bức tranh phong cảnh thần tiên, có núi rừng, có biển cả. 

Diện tích chùa Linh Ứng lên đến 12ha, nơi đây được xem là ngôi chùa lớn nhất thành phố Đà Nẵng về cả quy mô cũng như kiến trúc nghệ thuật. Điện chính có sức chứa lớn là nơi trang nghiêm và thanh tịnh nhất.

Cổng chùa Linh Ứng Sơn Trà   Tượng quan thế âm bồ tát trong sân chùa
Bước tới cổng chùa, bạn dễ dàng nhìn thấy kiểu kiến trúc cổng tam quan, hai bên với đôi rồng chầu uốn lượn.   Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát với chiều cao 67m, bề rộng tòa sen rộng 35 mét. Đây được coi là bức tượng phật cao nhất Việt Nam.

Ngày nay, có rất nhiều khách du lịch lựa chọn ngôi Chùa Linh Ứng này ưu tiên số 1 khi ghé thăm thành phố Đà Nẵng. Nơi đây, trở thành nơi mà đưa con người trở về với sự lương thiện, thanh tịnh vốn có của con người.

FPT123 trân trọng gửi đến quý bạn đọc một số hình ảnh, bài viết của chùa để chúng ta cùng có cái nhìn sâu sắc, chân thực về phong cảnh Việt Nam.

Tin liên quan